วันอาทิตย์, ตุลาคม 29, 2549

ข้อสังเกต

หลังรัฐประหาร ๑๙ กันยาผ่านมาได้เดือนเศษ มีข้อสังเกตหลายข้อ

๑. การเข้าพบเปรมของพจมาน ตีความได้สองนัย นัยแรก เป็นคุณแก่เปรม คือ เปรมเป็นคนใจกว้าง เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ไม่โกรธแค้น ต้องการให้บ้านเมืองเกิดสมานฉันท์ นัยสอง เป็นคุณแก่พจมาน คือ เปรมเป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญจริง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคณะรัฐประหารและรัฐบาล

๒. สนธิ และเหล่าคอลัมนิสต์ในผู้จัดการ เริ่มกลับลำหันมาอัดคณะรัฐประหารและรัฐบาลทหาร

๓. สนธิ หัวหน้าคณะรัฐประหาร เริ่มเปิดให้สื่อสัมภาษณ์เต็มๆ ต้องจับตาดูเครือเนชั่นด้วยว่าเหตุใดจึงได้สัมภาษณ์แบบเอ็กซคลูซีฟเพียงค่ายเดียว (ไม่นับสรยุทธ ช่อง ๙ เพราะเป็นสื่อของรัฐบาล) คำสัมภาษณ์ของพล.อ.สนธิ มีหลายประเด็นน่าคิด เช่น เตรียมการรัฐประหารมานาน แต่ที่พูดกับเนชันว่าบอกทักษิณไปสองครั้งแล้วว่าจะรัฐประหาร มาพูดกับสรยุทธกลับบอกว่า “พูดเล่น” หรือ กรณีห้ามทักษิณกลับประเทศไทย หรือ กรณีบอกว่าบ้านเมืองจะนองเลือดหากไม่รัฐประหาร (แล้วทำไมไม่ป้องกันไม่ให้มันนองเลือดล่ะ?)

ขอยกบางท่อนบางตอนที่น่าคิด ดังนี้
• ความจริงแล้วคุยกันเพื่อวางแผนไว้ล่วงหน้านานหรือยัง?
6-7 เดือน นานแล้ว ตอนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่า ผบ.ทบ. ท่านนี้ และระดับพวกผมจะไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “พ.ต.ท.ทักษิณ เคยถามว่าผม ท่านจะปฏิวัติผมหรือไม่ ผบ.ทบ. ผมก็บอกไปว่า ปฏิวัติ (ซึ่งคำพูดดังกล่าวพูดในระหว่างการรับประทานอาหารเย็นร่วมกับ ผบ.เหล่าทัพ ที่ทางกองทัพอากาศเป็นเจ้าภาพ ซึ่งแต่ละกองทัพจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ) นอกจากนี้ยังถาม ผบ.เหล่าทัพคนอื่นว่าจะปฏิวัติผมด้วยหรือไม่ ผบ.เหล่าทัพท่านอื่นก็บอกว่าก็ด้วย” “ท่านถามผมตรงนั้น ผมก็ตอบตรงนั้น หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ตามผมอีกครั้งนี้ ในระหว่างที่เรียกผมไปพบที่ทำเนียบรัฐบาล และก็ถามคำเดิมว่า ผบ.ทบ. จะปฏิวัติผมอยู่อีกหรือไม่ ผมก็ตอบไปว่า ผมยังพูดเหมือนเดิม ซึ่งตอนนั้นผมไม่ได้บอกว่าปฏิวัติหรือไม่ปฏิวัติ แต่ผมพูดเหมือนเดิม”

• หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เหมาเครื่องบินกลับมาเลยโดยที่ไม่สนใจ
ผมไม่ให้ลง จะมาต้องบอกผม ถ้าไม่บอกผม ผมไม่ให้มา

• มีการวิเคราะห์ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับมาประเทศไทย โดยจะให้ทหารจับ โดยจะทำเหมือนอองซาน ซูจี ที่ถูกทางการพม่าจับกุมตัวไว้
คงไม่ แต่ผมคงไม่ให้ลงแน่นอน

อ่านบทสัมภาษณ์ พล.อ.สนธิ ได้ที่นี่

๔. นักวิชาการหลายคนออกมาร่วมต้านมีชัยไม่ให้เป็นประธานสภานิติบัญญัติแห่ง“คณะรัฐประหาร” (ไม่ใช่แห่งชาติ เพราะทหารเลือกกันมาเอง) ก็น่าแปลก มาค้านมีชัย แต่ทำไมไม่ค้านรัฐประหาร ค้านที่คน ไม่ค้านหลักการ

๕. ผ่านมาเดือนกว่า คณะรัฐประหารเริ่มอยู่ในช่วงขาลง เร็วเกินคาด พวกที่ร่วมด้วยช่วยกัน (ทั้งเจตนาและไม่เจตนา) ผลักดันให้เหตุการณ์มาถึงจุดนี้ เริ่มแตกคอกันเอง อย่างที่ผมเคยบอกกับโอเพ่นไปแล้ว คณะรัฐประหารทำงานลำบาก เพราะ มีศึกรอบด้าน

หนึ่ง ขั้วอำนาจเก่า หรือที่คณะ รปห เรียกว่า “คลื่นใต้น้ำ” สอง กลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งรวมเอาหลายกลุ่มที่มีแนวคิดต่างกัน เมื่อตัวปัญหาในความคิดของพวกเขาอย่างทักษิณไปแล้ว ก็ถึงตาที่พวกเขาจะเรียกร้องสิ่งที่เขาต้องการ ซึ่งเป็นการยากที่คณะ รปห จะตอบสนองได้หมดทุกกลุ่ม สาม กลุ่มเสรีชนยึดหลักการไม่เอารัฐประหาร สี่ สื่อมวลชน เป็นธรรมดาที่สื่อจะปล่อยให้รัฐบาลฮันนีมูนสักระยะ แล้วก็จะเริ่มอัดรัฐบาล ห้า กลุ่มผลประโยชน์ทางธุรกิจ

คณะ รปห ต้องทำใจว่าเมื่อขึ้นมาด้วยวิธีการอัปลักษณ์ ก็ต้องใช้เวลานานในการเรียกหาความชอบธรรมเพื่อกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ยิ่งสมัยนี้โลกไร้พรมแดน จะปิดหูปิดตาด้วยวิธีการโบราณคงยากเสียหน่อย

๖. ต้องจับตาดูต่อไปว่า คณะ รปห จะอดทน ใจเย็นได้นานเท่าไร ยิ่งต่อไปหากมีการชุมนุมมากขึ้น กดดันมากขึ้น คนเริ่มกลับมาด่าคณะ รปห มากขึ้น ด้วยธรรมชาติของทหาร จะอดทนได้นานแค่ไหนที่จะไม่ใช้อาวุธ ก็น่าสงสัยอยู่

.........................

ทราบข่าวมาว่า วันที่ ๑ พ.ย. จะมีการชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร ที่สนามหลวง

อยู่ทางนี้ ทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากเป็นกำลังใจ เอาใจช่วย และภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

โอ้ราชดำเนินถนนแห่งเสรีชน
สวรรค์เบื้องบนรู้ดีเราสู้เพื่อใคร
เพื่อประชาชน เพื่อชาติ ประชาธิปไตย
แผ่นดินอยู่รอดปลอดภัย
เพราะเราคนไทยไม่เห็นแก่ตัว

โอ้ราชดำเนินทอดยาวเรื่องราวต่อสู้
ทุกคนได้รู้ ยามสู้คนไทยไม่กลัว
ไตรรงค์สะบัด โบกพัดในคืนสลัว
แม้ปืนเจ้ายิงถี่รัวระงมไปทั่วท้องราชดำเนิน

ดำเนินก้าวเดินต่อไปข้างหน้า
แด่มวลประชา ผู้กล้าท้าเผด็จการ
ราษฎร์เป็นชาติพลี ชีพนี้ชั่วกาลนาน
อยู่กับลูกกับหลาน อยู่กลางใจพานประชาธิปไตย

ดำเนินก้าวเดินต่อไปข้างหน้า
แด่มวลประชา ผู้กล้าท้าเผด็จการ
ราษฎร์เป็นชาติพลี ชีพนี้ชั่วกาลนาน
อยู่กับลูกกับหลาน อยู่กลางใจพาน ณ ราชดำเนิน

16 ความคิดเห็น:

Blogger Unknown กล่าวว่า...

ยังมีคนสงสัยเกี่ยวกับบทบาทของ คุณเปรม อยู่อีกเหรอ ....

4:46 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังตามอ่านอยู่เรื่อยๆ ครับ

4:37 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังมีคนสงสัยอยู่หรอกครับว่า ที่พจมานได้เข้าพบนั้น
1.ป๋าก็อยากให้เข้าพบเหมือนกัน มีอะไรจะได้คุยกันง่ายๆ (ซูเอี๋ย)
2.ป๋าพลาดไปแล้วเพราะคนสนิทเป็นพิษ (แค่ได้เข้าพบ พจมานก็ชนะแล้วไม่ว่าสิ่งที่คุยคือเรื่องใดก็ตาม)

แต่ขอบอกว่าเชื่อข้อ 1.เพราะข้อ2.เขียนโดยนักหนังสือพิมพ์(รู้สึกจะไทยโพสนะครับไม่แน่ใจ) อ่านแล้วเกรงว่าจะเขียนให้ป๋าดูดี(ให้พบเพราะ"พลาด"ไม่ได้"ตั้งใจ")โดยป้ายสีพจมานว่า"ฉลาด"มากๆหลอกป๋าได้ ป๋าถูกหลอก ก็ไม่ได้เจตนาอีกนั้นแหละ ป๋าบริสุทธิ์???วู้!!!! ตอนนี้อ่านอะไรก็เชื่อลำบากไปหมด หนังสือพิมพ์มติชนก็ไปบ้านแล้ว กลายเป็นกระบอกเสียงคณะทหารเรียบร้อย เซร็งงงงง

6:45 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คาดว่าทหารคงไม่ได้ใช้ปืน เพราะไม่มีใครไปชุมนุม ถ้ามีก็เท่าขยุ่มมือ แต่ก็ดีได้บรรยากาศ เพราะทหาร คือคณะปฏิรูปการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็เห็นให้พวกประชาธิปไตยติงต๊อง อย่าง วรเจตน์ เห่าหอน อยู่ไม่เห็นมีใครไปจับ

ขอเสนอให้คุณนิติรัฐจัดตั้ง คณปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันไม่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะตรงจุดมาก ใช้ชุมทางโอเพ่นเป็นแหล่งซ่องสุม โดยมีคุณเป็นหัวหน้าสายฝรั่งเศส เท่ห์ระเบิดเลย

วิเคราะห์การเมืองแบบเง่าๆแบบนี้ เป็นอาจารย์ธรรมศาสตร์ได้ไงวะ ทำได้แต่ออกแถงการณ์แล้วบินกลับฝรั่งเศส

1:46 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Very funny K.Anonymous.

Re:จ่าจู๊ด
Not so clear why you think so. Please explain more.

Re:the author
Don't you think there is something wrong with a person (or else) if him asks many times "ท่านจะปฏิวัติผมหรือไม"

5:25 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ 40

กลายมาเป็นผู้มีบารมีในรัฐธรรมนูญ (ชั่วคราว) 49

8:59 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อวานนี่ มีการชุมนุมที่สนามหลวงจริงดังที่นิติรัฐว่า แต่เหมือนงานโชว์ อับดุลมากกว่า โดยมีแกนนำคือ วรัญชัย โชคชนะ ฮา ฮา คาดว่า วรเจตน์ ปิยะบุตร ธีระ ประสิทธิ์ สี่คณาจารย์วีรบุรุษจากนิติธรรมศาสตร์ จะเข้าร่วมและบินกลับมาผนึกกำลังกับแกนนำ คือคุณวรัญชัย โดยมีเสี่ยตาชั่งเข้าร่วมสมทบ คาดว่า ปิยะบุตร จะขนไวน์จากฝรั่งเศสเป็นของบริจาคให้กับชาวม็อบได้เมาอ้วกแตกกันกลางสนามหลวง

วรัญชัย วรเจตน์ ปิยะบุตร ธีระ ประสิทธิ์ ปิดท้ายด้วย เสี่ยตาชั่ง เป็นการรวมตัวที่ไม่น่าเชื่อ
ขอตั้งชื่อว่า คปค. ย่อมาจาก คณะปล้นควาย
สโลแกน ประชาธิปไตยจงเจริญ ประเทศชาติจัญไร !
โอ้ย ท้องแข็ง คปค. คปค. คปค.

อย่างไรเสีย ในฐานะคนเหมือนกันขอไว้อาลัยให้กับ ลุงนวมทอง ด้วยความเคารพ

5:12 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คณะปล้นควายสู้ สู้
คมช. คุณแม่ช่วย ออกไป ออกไป
คณะปล้นควายสู้ สู้
คุณแม่ช่วย ออกไป ออกไป
คปค. คปค. คปค.!
นิติรัฐ นิติรัฐ นิติรัฐ
วรเจตน์ วรเจตน์ วรเจตน์
ประสิทธิ์ ประสิทธิ์ ประสิทธิ์
ธีระ ธีระ ธีระ
คุณคือวีรบุรุษของชาติหน้า

คาราบาวแดง ขวด ! สองขวด! สามขวด !
Shit ! แตก ไอ้บักอึ๊ด

6:31 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Re:Anonymous
haha "ประชาธิปไตยจงเจริญ ประเทศชาติจัญไร"

9:59 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฮูว์ .....ถ้าจะขยายความต้องอธิบายข้อ2.ก่อนแล้วจะนำไปสู่ข้อ1.นะครับ คุณ lek
ก่อนอื่นผมไม่ได้อ้าง free speech เพื่อเป็นใบเบิกทางไว้ด่าคนอื่นอย่างไม่มีเหตุผลกับมารยาทพอเพียงนะครับ :-D แต่จะขอยกคำของ ดร. เกษม เพ็ญภินันท์ จากภาควิชาปรัชญา คณะศิลปศาสตร์ มธ.มาให้ความหมายถึงคำว่า"วิพากษ์วิจารณ์"น่ะครับ จะได้ทราบกันว่า free speech ที่แท้จริงน่ะ คืออะไร ไม่เช่นนั้นหลัง free speech คงได้ต่อยกันอย่างเดียวไม่ได้จรรโลงอะไรใหม่แหงๆ

"การวิพากษ์วิจารณ์เป็น กิจกรรมทางปัญญาที่อยู่บนพื้นฐานทางเหตุผล ปัญญา และการแลกเปลี่ยนทรรศนะที่ก่อให้เกิดความแตกต่าง รวมทั้งชี้ให้เห็นข้อเด่นหรือข้อด้อยเพื่อนำไปปรับปรุง และพื้นฐานที่รองรับการวิพากษ์วิจารณ์ให้เกิดขึ้นได้จริง คือ มิตรภาพ "

อ่านบทความเต็มที่
http://www.prachatai.com/05web/th/home/page2.php?mod=mod_ptcms&ContentID=5656&SystemModuleKey=HilightNews&System_Session_Language=Thai

ฉะนั้นถ้ามีอารมณ์หรือจะมา SUCK ใคร ก็รบกวนไปช่วยตัวเองที่อื่นก่อนนะครับ แต่จะให้ดีก่อนหน้าที่จะเริ่มกิจกรรมใดๆก็ควรจะแผ่เมตตา อุทิส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเสียก่อน ไป SUCK ใครมาแล้วก็ขอโทษเค้าไปซะจะได้ชื่อว่าเป็นอารยชนคนมีปัญญาการศึกษาสูง ผู้คนเค้าจะได้สรรเสริญว่าเป็นคนมีมารยาทหรือมิตรภาพอันดี เหมาะแก่การสนทนาด้วย.......

ก่อนอื่นท่าน lek ต้องทราบประวัติความเป็นมาของป๋าเปรมก่อนว่าท่านได้ทำอะไรมาไว้มั้ง จะได้ไม่ยึดติดกับคำว่า"รัฐบุรุษ"ที่ไม่ทราบว่ามันมีขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่?
ปัญหาคือผมมีไฟล์ PDF ประวัติป๋า แต่ไม่รู้จะส่งให้ท่านยังไงอะดิ (-_-')ผมอาจจะฝากไว้ที่ Crazycloud เผื่อพี่โตจะได้ส่งให้ท่านอีกทีนะครับในฐานะแฟนคลับ อิอิอิ (ผมเป็นน้องโต๊ะพี่โต ฉะนั้นเรื่องปากจัดอย่าว่ากันเลยนะ)

ในข้อ2.ของผม ผมอ่านหนังสือพิมพ์มาหัวข้อคล้ายว่า"กาแฟจะอร่อยหรือไม่สำคัญที่คนชง" อะไรทำนองนี้น่ะครับ มันหมายความว่าให้ระวังคนสนิทเอาไว้ เนื้อหาบทความนั้นว่าด้วยคุณหญิงอ้อ เป็นเจ้าแห่งกลยุทธ์ ใช้ความสัมพันธ์ที่ตนมีกับเสธฯอู๊ด หนึ่งในเด็กป๋า ลักลอบนำตนไปพบกับป๋าเปรมจนสำเร็จ การพบป๋ายังไงๆก็ต้องตกเป็นข่าว แม้จะได้พบเพียง 15 นาที ไม่ว่าจะพูดเรื่องอะไร หรือจะถูกป๋าตะเพิดออกมา(ซึ่งไม่ทำแน่ๆเสียผู้ใหญ่และป๋าก็จะไม่ให้ข่าวในลักษณะไล่คุณหญิงอ้อด้วย ทำให้ดูเสียภาพพจน์คนแก่ใจดี)ภาพที่ประชาชนคนข้างนอกเห็นก็คือการสมยอมกันระหว่างฝ่ายปฎิวัติกับฝ่ายทักษิณ มันจะให้ภาพที่เกิดความคลางแคลงใจในหมู่ประชาชนว่ากำลังจะรอมชอมกับทักษิณและเป็นการตอกย้ำว่า ป๋าเปรมเนี้ยแหละคนสำคัญในคณะปฎิวัติมิใช่ใครที่ไหนอื่น! ทั้งหมดทำให้คณะปฎิวัติจะติดภาพสีเทาๆทันที

จากนั้นบทความนี้ก็จะสรรเสริญคุณหญิงอ้อต่างๆนาๆ ตั้งแต่เป็น mastermind ตัวจริงของทักษิณ เป็นคนที่ทำให้ทักษิณได้ถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่มีเสียแล้วทักกี้ก็เป็นเพียงตำรวจแลกเช็คธรรมดาๆ ไปจนถึงโฮวเห้งคุณหญิงอ้อดีนักดีหนา มีโหนกแก้มเป็นคุณลักษณะ bra bra bra

สรุบสั้นๆคือป๋าโดนเลห์เพทุบายของหญิงอ้อจนเสียภาพพจน์ คุณหญิงอ้อเก่ง! ฉลาด bra bra bra แค่นี้ แต่ที่ให้คนคิดเองก็คือ......ป๋าแค่ถูกหลอกว่ะ ไม่ได้เจตนาให้คุณหญิงอ้อเข้าไปพบ ยัยนี้ร้ายนัก เราต้องระวัง สำคัญคือเขียนให้ป๋าดูน่าสงสาร เป็นคนแก่ต้องกลยัยตัวร้าย

แต่หากท่าน lek ได้อ่านไฟล์ PDF แล้วจะพบว่าป๋าเปรมไม่ได้เป็นแค่คนแก่ธรรมดาเลย ป๋าเป็นนักรอมชอมตัวยง เป็นคนกลางเจรจาตัดสินข้อพิพาทให้กับทุกกลุ่มผลประโยชน์ตลอดมา ทำให้ป๋าได้เป็นนายกฯยาวนานในช่วงนั้น ว่ากันว่าเมืองไทยช่วงนั้นไม่ไปไหนเลยเพราะป๋ามั่วแต่ไกล่เกลี่ย มันเลยทำให้ท่าที่ที่คุณหญิงอ้ออ้อเข้าพบวันนั้นมันไม่เหมือนกับที่ข้างบนเขียน จะเป็นไปไม่ได้หรือ หากคุณหญิงอ้อมาเจรจาเพื่อให้ทักษิณกลับมาและไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่าง....กับกลุ่มทุนไทยรักไทย(ในช่องว่างเติมคำเองแต่รับรองไม่ใชประชาชนแน่ๆ)โดยมีป๋าเปรมเป็นผู้รับหน้าเสื่อ!
ฉะนั้นผมจึงเชื่อในข้อ1.มากกว่าคือ ป๋าก็ต้องการให้เข้าพบเหมือนกัน!!!

ส่วนเรื่องหนังสือพิมพ์ที่ตอนนี้เชื่อใครไม่ได้แล้วนั้น เมื่อก่อนผมอ่นมติชนมาตลอด เชื่อมาว่าเป็นกลาง แต่ตอนนี้ออกแนวสีเขียวจัด แถมล้ำหน้าก็อีกมาก ผมพบว่ามติชนเนี้ยแหละตัวปล่อยข่างลือดีนักแล! ลงข่าวและให้คอลัมนิสเขียนว่า วันที่ 19 กย.หากทหารไม่ปฎิวัติ วันที่ 20 กย.ทักษิณมีแผนที่จะเกณฑ์คนมาจากต่างจังหวัด รวมทั้งพวกอัธพาลที่ถูกฝึกมาอย่างดี มาก่อกวนหรือทำร้ายให้ผู้ชุมนุมพัยธมิตรบาดเจ็บ ให้เกิดการจลาจลขึ้นมาแล้วทักาณจะประกาศสภาวะฉุกเฉิน ทำการปฎิวัติตนเองเสีย เพื่อฝ่าวิกฤติทางตันนี้.....


ผมขอถามว่า ตอนนี้ปฎิวัติเสร็จแล้ว หากทั้งหมดเป็นเรื่องจริง นี้มันเรื่องร้ายกาจมาก เท่ากับว่าทักษิณเป็นบุคคลที่บงการให้ผู้อื่นก่อจลาจล อันอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายได้ นี้มันข้อหาพยายามฆ่าชัดๆ! แถมยังทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับการปกครองระบอบประชาธิปไตย(ส่วนกษัตริย์เป็นประมุขหรือไม่........ช่างเถอะ) เป็นความผิดอาญาข้อหาหนักๆทั้งนั้น แต่........ทำไมไม่มีการสอบสวน? ทำไมไม่มีการเรียกพยานบุคคลที่ได้มีส่วนรู้เห็น ทำไมไม่มีการยึดเอกสารหลักฐานต่างๆ ทำการสอบสวนเพื่อลงโทษกับความผิดอุกฉกรรเช่นนี้? ไหนว่าทหารรู้มาไงถึงได้ทำปฎิวัติ? ทักษิณเห็นคนเป็นผักปลา ทำไมยังเจรจาพูดคุยกันอยู่เล่า?? คนอันตรายแบบนี้ทำไมถึงยังลอยนวลอยู่ เมียมันอีก จับมาสอบสวนสิ! บินเข้าๆออกๆอยู่นั้นแหละ ถ้ามันทำอย่างที่ว่าสำเร็จเมื่อไหร่ คนจะตายไปอีกกี่คน? ทหารเห็นชีวิตประชาชนเป็นเรื่องเล่นๆหรือย่างไร ถึงได้ยังเอ้อระเหยลอยชายแบบนี้? หรือว่าทั้งหมดที่พูดมา..........................................มันไม่จริง?!!

เพราะหากให้เรื่องถูกลืมๆไป เมื่อผ่านไปสิบปี...ยี่สิบปี พอมีคนมาถามว่าเมื่อ 19 กย. 49 ทำไมทหารถึงปฎิวัติรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ...............อ้อ!ก็รับบาลนั้นน่ะ จะก่อจลาจลฆ่าประชาชนของตนเอง ทหารเป็นห่วงประชาชนถึงได้ทำปฏิวัติไงล่ะ ฮะฮะฮะ ทหารนี้คนดีนะ ........จบ
มติชน คุณถึงกับออกหนังสือปฎิวัติเล่มพิเศษ เพื่อปล่อยข่าวเรียกความชอบธรรมให้กับคณะปฎิวัติหรือครับ ........ขอความรับผิดชอบด้วย แถลงออกมาสิว่าข่าวนี้มันไม่เป็นความจริง เพราะหากมันจริง และยังไม่มีใครทำอะไร
ทหารไทยนี้ช่างเลือดเย็นจริงๆ ปล่อยคนที่เกือบจะเป็นฆาตกรลอยนวลเฉย.........

3:57 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Yes, I was อ้าง free speech เพื่อเป็นใบเบิกทาง to say "You are SUCK". I regretted that I did that. I already posted an apology to the author who I insulted to.

In a big picture or in general:
But I still say that the author's IDEAS were "SUCK" (not all ideas, just some part). Saying that is not an insult. And I gave all the reasons why I thought so.

Re:จ่าจู๊ด
By the way, thanks for the explanation. But Dude!! you based on his biography that "ป๋าเป็นนักรอมชอมตัวยง ".

I don't know the exact reason, but its result's definitely not good for me (Anti-Thaksin).

3:13 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึง leK

ผมคิดว่า พวกปัญญาชนในบล็อกนี้ มันเป็นโรคกระแดะว่าไหม ไอ้พวกนี้ในโลกความเป็นจริง แม่งก็จัญไรแมนดีดีนี่เอง คำว่า จัญไรแมน ผมพูดในแง่ที่ดีนะ ผมหมายความว่า มันมีความเป็นธรรมชาติ ไม่เสแสร้ง คิดไงพูดงั้น เมาก็อ้วกแตก กันเห็นๆ แต่พอเข้ามาอยู่ในบล็อกแม่งกระแดะกันฉิบหาย ทำเป็นโชว์สร้างภาพ

มันไม่ใช่เรื่องความแตกต่างทางรสนิยม แต่มันเป็นเรื่อง การสร้างภาพ เหมือน พวกปิกมี่ จะไปแดกดินเน่อที่ตึกเอมไพรสเตรท ขำฉิบ!

4:24 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมส่งไฟล์ที่ว่าให้ท่าน Crazycloud แล้วนะครับท่าน lek ไว้อ่านประกอบ ติดต่อโดยตรงกับ Crazycloud ได้เลยครับ

ส่วนไอ้ Dude นี้ผมถือเป็นคำชมครับ เพราะผมเป็นจุกจิกกะเรื่องหน้าตาทรงผมสะด้วยสิ 555 คนจุกจิกนี้แหละละเอียดดีนักแล ไม่ตกหล่นอะไรฝึกไว้ไม่เสียหายครับท่าน

ส่วนเรื่อง Suck ช่างมันเถอะครับท่าน ขืนมัวเก็บไปคิดมากๆก็ไม่ได้ทำอะไรกันพอดี วันๆมัวแต่แลกหมัดกันไม่เจริญแน่ๆ

6:03 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

малолетки порно фильмы http://free-3x.com/ скачать малолетнее порно видео free-3x.com/ любительское молодежное порно подростки [url=http://free-3x.com/]free-3x.com[/url]

10:23 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

buy facebook likes
facebook likes

http://www.serjtankian.com/news/watch-music-video-goodbye-gate-21-rock-remix-ft-tom-morello http://www.tbn.ca/retailer/rtdb/detail/211.htm?page=1
1000 facebook likes 1000 facebook likes buy facebook likes
My computer keep on hanging and then restart when I open any games. I scan it with mcafee anti virus, and my computer has no virus, scan it with superantispyware and no threats found. I also used kaspersky rescue disk, and nothings found. I format my computer and install a games, and it hangs again. By the way, I think the games is not the problem, it is on my computer but I don't know why its hanging and restarting now. Help me pls. THnx, Happy new year to all.

1000 facebook likes get facebook likes [url=http://1000fbfans.info]buy facebook likes [/url] buy facebook likes

6:31 หลังเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

For most up-to-date information you have to pay a quick visit the web and on the web I found this site as a best web page for newest updates.


Feel free to visit my weblog: BuyFollowers365.Co.uk

10:04 หลังเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก