วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 11, 2549

ของฝากถึงแนวร่วมโค่นทักษิณ

๑. ยุติการรณรงค์แนวทางถวายคืนพระราชอำนาจ เพราะเป็นแนวทางที่บั่นทอนระบอบประชาธิปไตยอย่างร้ายกาจ การโค่นทักษิณผู้ไม่เป็นประชาธิปไตยไม่ควรใช้แนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเหมือนกัน

๒. ยึดมั่นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธตามสันติวิธี อดทนอดกลั้นต่อสิ่งยั่วยุทางอารมณ์ หากกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มใช้ความรุนแรง พึงระวังไว้เสมอว่ารัฐบาลมี “อาวุธ” ทรงพลังที่ซ่อนอยู่ คือ การบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้วยการประกาศให้พื้นที่ชุมนุมอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผลก็คือ รัฐบาลสามารถสั่งยุติการชุมนุม ใช้กำลังปราบปราม ห้ามสื่อเสนอข่าว ฯลฯ

๓. การชุมนุมควรลดความก้าวร้าวและหยาบคาย การนำภาพนักการเมืองมาให้ผู้ชุมนุมเหยียบย่อมเป็นภาพไม่น่าดูและกระตุ้นให้ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลเกิดอารมณ์โกรธแค้น คงยังไม่ลืมความรุนแรงที่ซ่อนอยู่และถูกปลุกให้ตื่นเมื่อเช้ามืด ๖ ต.ค. ๒๕๑๙ จนเกิดภาพฝูงชนรุมทำร้ายนักศึกษาที่เหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ

๔. การชุมนุมควรเพิ่มเนื้อหาสาระมากขึ้น ให้มากไปกว่าการโห่ร้องราวกับเชียร์มวย ให้มากไปกว่าการดูคอนเสิร์ต

๕. ควรกำหนดคนพูดบนเวทีให้เป็นระบบ ไม่ควรพูดเนื้อหาซ้ำซ้อน อย่างวันที่ ๑๑ ก.พ. มีแต่ประเด็นขายรัฐวิสาหกิจ คุณเพียร ยงหนู คุณศิริชัย ไม้งาม คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข พูดซ้ำๆแต่เรื่อง กฟผ.

๖. การไฮด์ปาร์คเพื่อปลุกมวลชนไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดหยาบคาย กักขฬะ ขึ้นกู มึง เหี้ย ห่า วิพากษ์ทักษิณว่าปากเสีย พูดจาหยาบคาย เมื่อมีโอกาสพูดบ้างก็ไม่ควรทำแบบทักษิณ

๗. ข้อนี้ฝากถึงคุณสนธิโดยตรง ยุติการใส่เสื้อเหลืองและอ้างถึงสถาบันกษัตริย์ แต่ให้กลับไปใช้แนวทางที่เป็นความถนัดและสร้างความนิยมให้แก่คุณสนธิ นั่นคือ การแฉความไม่ชอบมาพากลของคุณทักษิณ

๘. ข้อนี้ฝากถึง อมธ. ดำเนินแนวทางล่ารายชื่อถอดถอนคุณทักษิณต่อไป แต่ต้องพึงระวังไม่ให้นักการเมือง เช่น ชูวิทย์ ฉวยโอกาสเข้ามาสร้างคะแนนนิยม รวมทั้งต้องไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายสนธิ ฝ่ายค้าน หรือฝ่าย “อำนาจพิเศษ”

๙. กลุ่มชุมนุมควรหมั่นแถลงข่าวทุกวันหลังปิดการชุมนุม เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน

๑๐. ควรปรึกษาหารือทิศทางที่จะเดินต่อไป อย่ายึดติดเพียงแค่เอาทักษิณออกไปจากตำแหน่ง ต้องไม่ลืมว่าหากทักษิณออกไปจริง มีอีกหลายกลุ่มคอยฉกฉวยชิ้นปลามันชิ้นนี้ ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาสอนเราเสมอว่า เมื่อเสียงปืนสิ้นสุด เมื่อฝุ่นควันหายตลบ เมื่อการรบเสร็จสิ้น คนที่ร่วมต่อสู้ได้เพียงค่าทำศพหรือค่ารักษาพยาบาล

7 ความคิดเห็น:

Blogger ratioscripta กล่าวว่า...

ฝากบอกทีมงานของผู้จัดการออนไลน์ด้วยว่า...

ช่วยถ่ายรูปสาวๆที่ร่วมในชุมนุม แล้วเอามาลงเว็บไซต์น้อยๆหน่อย

หัวใจจะวายยยยยยยยย

6:42 ก่อนเที่ยง  
Blogger a portrait of the engineer as a young man กล่าวว่า...

นั่นสิ หัวใจจะวาย

8:43 ก่อนเที่ยง  
Blogger Soulseeker กล่าวว่า...

พี่ครับผมเห็นประเด็นที่ชัดทิ่มลูกกะตาของผมอยู่ทุกวันนั่นคือตอนนี้บ้านเมือง"แบ่งฝ่าย"อย่างชัดเจน

เอาทักษิณ ไม่เอาทักษิณ

ขอยำนะครับว่าเป็นภาพโดยรวมของบ้านเมือง

คำถามอยู่ที่ว่า ไอ้เอา หรือไม่เอา นี่เพราะอะไร เหตุผลเพียงพอแล้วหรือไม่ มิใช่"กระแส" มิใช่ "มายาคติ" ที่ถูกเสี้ยมให้เชื่อ

เพราะการแบ่งฝ่ายมันนำไปสู่การปะทะ ถ้าสร้างสรรค์จะไม่ว่าเลย แต่นี่ เวทีหนึ่งก็โห่ฮา คนที่ไปชูป้ายเชียร์ทักษิณโดนตบกะบาลโดนกระทืบ ไอที่ทำเนียบก็ให้ดอกไม้กันเข้าไป ยังกะไอที่เป็นสีเทาแล้วยังชี้แจงไม่ได้มันจะหายไปซะงั้น

เลยนำไปสู่คำถามที่ว่า "เราเรียกร้องอะไรจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของบ้านนี้เมืองนี้" ผมชักจะตอบไม่ค่อยได้แล้วครับพี่

ผมภาวนาลึกๆว่าอย่าให้คำตอบของสังคมปัจจุบันกลายเป็น หากเขาทำให้ฉัน "รู้สึก" ว่าประเทศไปได้ดีรำรวยถึงแม้เขาจะโกง ก็เธอเป็นค่าใช้จ่ายที่สมราคา

ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ตามประสา"ผู้ไร้เดียงสาทางการเมืองอย่างยิ่ง"
ผมเคยเถียงแทนทักษิณตลอดในตอนแรกและเป็นหนึ่งใน 19 ล้านเสียงสวรรค์ของเขาด้วย ด้วยเหตุผล
1.นักการเมืองโดยธรรมชาติโกงหรือไม่อย่างน้อยที่สุดตามนำหรือหรี่ตาก็ว่าไป ให้ใกล้คำว่าดีหน่อยคือทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้จะเข้ามาทำงาน (บิดาอันเป็นที่รักของผมเกลือกกลั้วกับสิ่งเหล่านี้โดยตรง) หากเขาทำงานได้ดี ก็ช่างแม่งเต๊อะ อิอิ
2."เชื่อว่า"เขาสร้าง"นวัตกรรม"ให้การเมืองไทย (สุดท้ายก็เห็นๆกันว่าเป็นอะไร)

ซึ่งณ ปัจจุบัน มันเป็นเช่นนี้จริงๆกับคนหลายๆคนที่ผมได้มีโอกาสถามความเห็น ส่วนใหญ่จะมาจบที่ว่า "หากไม่ใช่ทักษิณแล้วใครหล่ะ" คำถามนี้สำคัญนะครับ เพราะ ณ ปัจจุบันกว่าผมจะเข้าใจในหลาย "ข้อดี" ของทักษิณจริงๆแล้วธรรมดามาก แต่โรยหน้าเสียหรูหรา และภาพของประเทศที่เห็นว่าดีมีกระบวนการตลาดทางการเมืองขนาดมหึมาซ่อนอยู่

ผมเลยหลงเหลือประเด็นอยู่นะปัจจุบันว่า "ควรทำอย่างไรให้ผู้ไร้เดียงสาทางการเมืองเติบโต"เพื่อพร้อมจะตอบคำถามที่ผมจั่วไว้ข้างบน

เพราะวิถีประชาธิปไตยไม่ว่าเขาจะไร้เดียงสาหรือไม่หากเขาอายุ18เขาคือหนึ่งในผู้มีอำนาจตัดสินใจ ผู้บริหารประเทศ

เพราะวิถีประชาธิปไตยไม่ว่าเขาจะดี ชั่ว เลว ฉลาด โง่ แค่ไหน เขาก็มีสิทธิแสดงความคิดเห็น และผมก็เคารพการตัดสินใจของเขา

เพราะ "ข้อมูลที่เพียงพอ" และ "วิจารณญาณการเสพข้อมูล" มันขาดแคลนอย่างยิ่ง ในสังคมปัจจุบัน

พี่พอจะมีแนวทางมั้ยครับ ผมอัดอั้นตันตูดมาหลายเพลาแล้ว เพราะผมผู้เคยกร่างในปัญญา พอได้มาเจอ ชามอ่างยักษ์ของความรูอย่างบลอกของพี่ๆ ผมยิ่งรูว่า ผมยังต้อง ศึกษา และ เรียนรู้ เติบโตอีกมาก

เพื่อได้ "บรรลุนิติภาวะทางการเมือง"

โปรดไขขานครับพี่ สอนน้องหน่อยครับ สอนน้อง

5:34 ก่อนเที่ยง  
Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การชุมนุนประท้วง เพื่อขับไล่ทักษิณนั้น เป็นสิ่งที่ดี จะได้ทำให้รัฐบาลเห็นว่า ไม่ว่าจะปิดหูปิดตาอย่างไร คนไทยก็ไม่ได้ไร้ซึ่งวิจารญาณเสมอไป แต่ก็เห็นด้วยกับผู้เขียนที่ว่า เพื่อให้การชุมนุมนำไปซึ่งประโยชน์อย่างแท้จริง ควรเป็นการชุมนุมที่สันติ และผู้เข้าร่วมงานไม่ควรใช้อารมณ์ในการประท้วง หรือไม่ควรให้มีการปลุกอารมณ์ ผู้เข้าประท้วงคนอื่นให้เข้าขั้นรุนแรง การชุมนุมที่ผ่านมานั้นก็ถือว่า ดีไม่มีความรุนแรงอะไรมาก แสดงให้เห็นว่า ผู้ชุมนุมนั้นเป็นผู้มีการศึกษา รู้จักใช้วิจารญาณ แต่ก็ไม่รู้ว่าในการชุมนุมที่จะมีขึ้นอีกนั้น จะสันติอย่างครั้งก่อนๆหรือไม่
ที่สำคัญ ไม่ชอบเหมือนกันที่มักอ้างให้คืนพระราชอำนาจให้กับพระมหากษัตริย์ เพราะถือว่าไม่ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย เรามีประชาธิปไตยที่เป็นระบบแล้ว ถึงจะไม่เพอร์เฟก อย่างใครๆๆ เขา แต่ก็ต้องยอมรับว่า ประชาธิปไตยในประเทศเราได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็นลำดับ เราจะกลับไปนับถอยหลังอีกทำไม
และอีกอย่างไม่ชอบนักที่คุณสนธิมักจะกล่าวถ้อยคำที่หยาบคาย เหมือนเพื่อต้องการยั่วยุอารมณ์ของผู้มาร่วมชุมนุม ความจริงการเปิดเผยความจริงการฉ้อราษฎรบังหลวงของรัฐบาลชุดนี้ คนที่ฟังก็ได้รับความจริงชัดอยู่ในตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องให้มีรสมีชาติ จนอาจถือเป้นเหตุให้เกิดความรุนแรงได้
อย่างไรเสีย ก็คงต้องขอนับถือ ผู้ที่ชุมนุมอย่างสงบและทำไปเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างแท้จริง มีคนอีกมากมายที่คิดว่า จะไปชุมนุมทำไมให้เสียเวลา ถ้าไม่ใช่ทักษิณ แล้วใครจะมีอำนาจพอมาเป็นนายก และถึงแม้ทักษิณจะโกง แต่ก็ใช่ว่า นายก หรือรัฐบาลชุดอื่นจะไม่โกง ความคิดเช่นนี้เป็นความคิดที่ดูไม่ค่อยเข้าท่า ถ้าเราเห็นว่า นายกทักษิณฉ้อราษฏรบังหลวง ปิดสื่อ บังคับสื่อ และหน่วยงานต่างๆ เพื่อกระทำการให้เป็นผลประโยชน์ของตนแล้ว เราจะนิ่งเฉยไม่มาแสดงพลัง ไม่มาแสดงให้นเห็นว่า ซึ่งที่เขาทำผิด และให้หยุดการกระทำนั้นเสีย เขาก็จะยิ่งเหลิงอำนาจ และกระทำการอันขัดต่อรัฐธรรมนูญต่อไป โดยไม่เกรงกลัวพลังอำนาจใคร เพราะเมื่อประชาชนไทย ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ เจ้าของทรัพย์สินของประเทศยังไม่สนใจแล้ว นายกทักษิณจะต้องสนอะไรอีก..ท่านนายกก็สามารถทำอะไรต่อมิอะไร ตามแต่ใจ เหมือนอย่างทำกับบริษัทของตัวเอง

6:48 หลังเที่ยง  
Blogger Unknown กล่าวว่า...

off white outlet
chicago bulls
michael kors outlet online
moncler outlet
coach outlet store online
true religion jeans
ray ban sunglasses
texans jerseys
coach factory outlet
skechers factory outlet

10:48 ก่อนเที่ยง  
Blogger Unknown กล่าวว่า...

www0927

canada goose outlet
red bottom shoes
ralph lauren
adidas nmd
ralph lauren polo
supreme
supreme clothing
ray ban sunglasses
coach outlet
christian louboutin outlet




3:49 ก่อนเที่ยง  
Blogger Unknown กล่าวว่า...

www1027



oakley sunglasses
yeezy boots 350

nike air max
ralph lauren polo
adidas clothing
james harden shoes
fitflops clearance
christmas presents
mlb jerseys



8:30 ก่อนเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก