วันศุกร์, กรกฎาคม 07, 2549

๑๑ นักเตะประจำฟุตบอลโลก ๒๐๐๖

ผู้รักษาประตู
จานลุยจิ บุฟฟ่อน (อิตาลี)
ตำแหน่งนี้คงเป็นเอกฉันท์ ผู้ท้าชิงอย่างริคาร์โด้ของโปรตุเกสมาโชว์ฟอร์มขั้นเทพเอาในนัดหลังๆ แต่บุฟฟ่อนเด่นทุกนัด

แบ็คขวา
มิเกล (โปรตุเกส)
ผมตัดสินใจเลือกมิเกล โดยตัดซามบร็อตต้าและซาโญลออกไปอย่างเสียดาย ด้วยเหตุผลที่ว่ามิเกลเด่นทั้งรับและรุก จับตัวจี๊ดจ๊าดดีๆอย่างร็อบเบน โจ โคล จนไปไม่เป็น แถมเติมเกมรุกได้เร้าใจมาก นัดเจออังกฤษนี่เปิดบอลจนนับไม่ถ้วน ส่วนซามบร็อตต้าในรอบแรกยังไม่เด่นมาก ในขณะที่ซาโญลก็ดีที่เกมรับแต่เกมรุกสู้มิเกลไม่ได้

กองหลังตัวกลาง
ลิลิยิง ตูราม (ฝรั่งเศส)
ฟาบิโอ คันนาวาโร่ (อิตาลี)
กองหลังตัวกลางคู่หูจากยูเวนตุส คงติดทีมรวมดาราของแทบทุกคน ที่พอจะเบียดได้ก็เห็นจะมีคู่หูจากเชลซี คาร์วัลโญ่ – กัลล่าส์ และตัวเก๋าอย่างอยาล่า เสียดายมาไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ เลยหลุดโผของผมไป

แบ็คซ้าย
ฟาบิโอ กรอสโซ่ (อิตาลี)
ลาห์มโชว์ฟอร์มได้ดีในสามนัดของรอบแรก ส่วนกรอสโซ่เริ่มเด่นตั้งแต่รอบสองจนถึงนัดชิง แต่กรอสโซ่มีส่วนร่วมกับชัยชนะของอิตาลีในหลายนัด ตั้งแต่เป็นที่มาของจุดโทษนัดเจออสเตรเลีย และยิงประตูดับฝันเยอรมันในรอบรอง กรอสโซ่จึงเฉือนฟิลิป ลาห์มไปได้หวุดหวิด

กองกลาง
ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ (อาร์เจนติน่า)
ปาทริค วิเอร่า (ฝรั่งเศส)
ซีเนอดีน ซีดาน (ฝรั่งเศส)
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส)

กองกลางตัวรับ ผมเลือกมาสเชราโน่และตัดมาเกเลเล่ออกไปแบบรักพี่เสียดายน้อง ด้วยเหตุผลสองข้อ ข้อแรก มาสเชราโน่แบกการตัดเกมของอาร์เจนติน่าไว้ทั้งหมด เพราะกองกลางคนอื่นที่เหลือเล่นบุกแหลกไม่มียั้ง อาร์เจนติน่าไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ทดแทนเขาได้เลย ข้อสอง ทีมรวมดาราของผมมีนักเตะฝรั่งเศสเยอะเกินไปแล้ว

ที่เหลือผมเลือกวิเอร่า มาคุมจังหวะเกม แถมมีทีเด็ดแอบสอดไปทำประตูได้ เสียดายเหมือนกันที่ตัดปีร์โล่ ออกไป จริงๆผมก็ชอบปีร์โล่นะ เขาเล่นบอลเหมือนเป็นควอเตอร์แบ็คในอเมริกันฟุตบอลเลย วางบอลยาวได้เสียทุกครั้ง แต่ปีร์โล่บางนัดก็ดีใจหายบางนัดก็หายไปเลย อีกสองคน ซีดานนี่คงเป็นเอกฉันท์ ส่วนโรนัลโด้ รายการนี้ผมว่าเขาเล่นเด่นมาก ฟอร์มดีกว่าเล่นให้แมนฯยูฯ เลี้ยงจี้พากองหลังไปได้เยอะและอาจเอาฟาวล์ได้ด้วย

กองหน้า
มิโรสลาฟ โคลเซ่ (เยอรมัน)
เธียร์รี่ อองรี (ฝรั่งเศส)

โคลเซ่ ในฐานะว่าที่เจ้าของรองเท้าทองคำ อย่างไรก็ต้องติดทีมรวมดารา ส่วนอองรี ผมเลือกโดยเบียดเอาโพดอลสกี้ไป ด้วยแท็คติก ๔-๕-๑ ของโดเมเน็กเลยทำให้เราเห็นอองรียิงน้อยไปหน่อย แต่เขาก็มีประโยชน์ต่อทีม บางนัดยิงไม่ได้ แต่ก็วิ่งช่วยทีมได้เยอะ

โค้ช
ฟิลิปเป้ สโคลารี่
ครบเครื่อง บู๊บุ๋น แก้เกม จิตวิทยา กระตุ้นลูกทีม

ส่วนทีมนี้ ลองจัดแบบรวมดารา ๑๑ คน จาก ๑๑ ทีม

ผู้รักษาประตู
ดิด้า (บราซิล)

กองหลัง
มิเกล (โปรตุเกส)
คันนาวาโร่ (อิตาลี)
อยาล่า (อาร์เจนติน่า)
แอชลีย์ โคล (อังกฤษ)

กองกลาง
บาร์เน็ตต้า (สวิต)
เอสเซียง (กาน่า)
ซีดาน (ฝรั่งเศส)
ร็อบเบน (ฮอลแลนด์)

กองหน้า
โคลเซ่ (เยอรมัน)
ทอร์เรส (สเปน)

1 ความคิดเห็น:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านมะออกซะกะตัว

5:01 หลังเที่ยง  

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก