วันอังคาร, เมษายน 04, 2549

วรรคทองของพญาอินทรีแห่งสวนทูนอิน


'รงค์ วงษ์สวรรค์ พญาอินทรีแห่งสวนทูนอิน ทิ้งวรรคทองผ่านงานเขียนมากมาย

“พจนานุกรม 'รงค์ วงษ์สวรรค์ ฉบับอะเดย์” รวบรวมไว้

คลิกชมได้ที่
http://www.tuneingarden.com/work/b-phrase.html

อ่านแล้วก็ระรื่นใจยิ่งนัก

โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับสุราและนารี

พญาอินทรีช่างเปรียบเปรยอย่างได้อารมณ์

ผมขอคัดเอาส่วนของ “L-ก-ฮ” มาให้เสพกันก่อน หากความขยันบังเกิดขึ้นอีก จะนำส่วนที่เกี่ยวกับนารีมาให้ลิ้มลองบ้าง

..........

ความเมาเป็นอนาคตของการกินเหล้า
ขี้เป็นอนาคตของการกิน

คนกินเหล้าฉุดรั้งความยุ่งยากระยำของตัวเองด้วยมือที่เปิดขวดเหล้า

คนแคระเวลาเมาก็มีสิทธิ์คิดว่าตนเองเป็นยักษ์

แน่นอน การกินเหล้าหมายถึงกินเงิน แต่มันเป็นเงินที่น่ากิน

ผมไม่เคยเกลียดตีนที่มันพาเดินเข้าบาร์

นักเขียนไม่มีสิทธิ์เป็นคนแปลกหน้ากับผู้อ่าน
บาร์เทนเดอร์ไม่มีสิทธิ์เป็นคนแปลกหน้ากับคนกินเหล้า

เหตุผลต่อมา ผมไม่คิดว่าในการกินเหล้า คนเราจำเป็นต้องห่มธงชาติ

ผมเกือบยัดแก้วเหล้าใส่ปากเคี้ยวกิน

แล้วเราก็ลงมือกินมันแบบส้วมซึม คือ กินเหล้าเปล่าๆ

เราไม่ควรลืมเพื่อนอีกคนผู้เดินส่ายเอวและปรารถนาดีกับทุกคนในอ้อมแขนของความเมา